XU HƯỚNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN 2023 ĐẶC SẮC NHẤT

xu hướng tổ chức sự kiện

1. Cá nhân hóa – Mang lại trải nghiệm người dùng thực tế

Nếu như năm ngoái, do dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, chúng ta tập trung vào việc tái hợp khán giả thông qua các sự kiện, thì năm 2023 là để những người tham dự cá nhân hóa trải nghiệm của riêng họ tại các sự kiện.

2. Làm cho các sự kiện trở nên toàn diện hơn – Đảm bảo tính đa dạng

Sự đa dạng đang ngày càng được chú trọng trong các sự kiện. Việc tổ chức sự kiện kết hợp với teambuilding giờ đây không còn quá xa lạ. Nhờ các hoạt động này mà sự kiện trở nên đáng nhớ.

Có một số thách thức ở đây mà các sự kiện sẽ khó có thể vượt qua hoàn toàn.

Để các sự kiện ảo hoặc trực tiếp đảm bảo được sự toàn diện và đa dạng, ban tổ chức phải xem xét một số thách thức, có thể là:

Khả năng tiếp cận vật lý, sự đa dạng về giới tính, lĩnh vực tham gia, các dạng trò chơi liên quan, các vấn đề liên quan đến tâm lý hoặc nhiều vấn đề khác.

3. Tổ chức sự kiện theo xu hướng thân thiện môi trường

Tổ chức sự kiện thân thiện và gần gũi với môi trường không chỉ giúp tạo nên không gian gần gũi, thoải mái cho người tham dự mà còn giúp xóa bỏ định kiến sự kiện tầm cỡ buộc phải tổ chức ở những nơi sang trọng. Thay vì ở trong một không gian kín, chật hẹp, bạn có thể tổ chức tại bãi cỏ, bãi biển, không gian mở, gần gũi thiên nhiên. Cách thức này không những tạo cảm giác hấp dẫn, thích thú với người tham gia mà còn giúp cho ý tưởng sáng tạo của hoạt động đi kèm thêm phong phú.

4. Tăng trải nghiệm về không gian, tầm nhìn, sân khấu

Bên cạnh việc đầu tư tạo hình sân khấu, không gian sự kiện được đầu tư kĩ lưỡng, những tiết mục ca múa hát đơn giản, truyền thống, các phần nghệ thuật biểu diễn trong những sự kiện hiện nay được các doanh nghiệp lựa chọn đầu tư bài bản, cầu kì hơn như: Múa tương tác LED, múa lụa, múa tương tác hologram, múa hoạt cảnh, …

Các tiết mục nghệ thuật mới lạ, độc đáo, được sắp xếp và dàn dựng nhằm làm nổi bật lên thông điệp của chương trình, tạo hiệu ứng “WOW” trên sân khấu. Khiến khách mời có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp thông qua các loại hình biểu diên mới lạ, ghi dấu ấn đối với khách mời.

5. Kết hợp các mạng xã hội và duy trì cộng đồng

Cộng đồng không bao giờ là lỗi mốt. Xây dựng cộng đồng hoặc fan page của sự kiện để tạo điều kiện cho việc chia sẻ các khoảnh khắc của thành viên sẽ rất phù hợp cho việc thúc đẩy kết nối sâu sắc giữa những người tham dự sự kiện.

Đặc biệt tổ chức sự kiện kết hợp livestream có thể giúp thu hút hàng triều khán giả có thể theo dõi trực tiếp thông qua facebook hay youtube. Giúp cho doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm một khoản chi phí cũng như giúp cho người tham dự có thể tìm kiếm lại thông tin khi có nhu cầu hoặc không thể tham dự sự kiện trực tiếp.