SẢN XUẤT MV CA NHẠC
Trong vài năm trở lại đây, việc các ca sỹ chưa nổi, mới nổi, hay những thí sinh vừa mới bước ra từ những gameshow ca nhạc và cả những ca sĩ nổi tiếng đều đổ xô làm MV mang lại lợi nhuận cho ca sĩ thông qua các kênh phát hành trực tuyến. Trong đó phải kể đến Youtube, có thể lên tới hàng triệu lượt xem khi hầu hết ca sĩ bây giờ đều có kênh phát hành MV trên YouTube. Để sản xuất được một video ca nhạc (MV) có chất lượng khá trở lên, hiện nghệ sĩ Việt cần nguồn chi phí từ 300 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng, một mức đủ gây áp lực để phần đông nghệ sĩ không thể chọn cách làm nhạc độc lập. Mức chi phí có thể là lớn với nghệ sĩ nhưng với doanh nghiệp lại ít tốn kém hơn so với việc sản xuất và phát hành các phim quảng cáo thông thường.
Trong khi đó, theo thống kê từ Google, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường lớn nhất thế giới của YouTube. Trung bình 1 người Việt bỏ ra gần 2 tiếng mỗi ngày để xem YouTube, trong đó (MV) là dạng nội dung phổ biến nhất. Trung bình MV thịnh hành trên Youtube của nghệ sĩ Việt có thể đạt vài chục triệu lượt xem, thậm chí, các trường hợp 100 triệu lượt xem cũng đã không còn hiếm. Nhìn thấy tiềm năng vô cùng lớn của xu hướng làm MV ca nhạc đang là hướng đi chính của ca sĩ, nên nhiều doanh nghiệp đã vào tài trợ lồng ghép quảng cáo vào nội dung ca nhạc của ca sĩ để quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp giúp sản phẩm được người xem biết đến nhiều hơn. Vì ưu thế vượt trội hơn về số lượng người xem cũng như sức lan tỏa và chi phí cũng tiết kiệm hơn.
Quảng cáo thương hiệu trong MV ca nhạc là sự kết hợp nghệ thuật đặc biệt giữa quảng cáo cho một số nhãn hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của một công ty, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó với một sản phẩm ca nhạc của ca sĩ. Nhà sản xuất MV quảng cáo cần dung hòa 2 thành phần này và hạn chế tối đa việc quảng cáo trong MV, để người xem có thể cảm nhận được một tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là một đoạn video clip quảng cáo.
Nên đòi hỏi các nhà sản xuất phải có những ý tưởng sáng tạo, đầu tư chất xám rất nhiều để sản xuất ra những MV quảng cáo mà nâng cao tính nghệ thuật, tôn trọng khán giả, việc lồng ghép quảng cáo trong MV đòi hỏi phải nghệ thuật để người xem không nhận biết được là trong MV có quảng cáo. Hiện nay, có 2 hình thức kết hợp quảng cáo thương hiệu cho MV ca nhạc:
- Một là cho các sản phẩm tham gia “diễn xuất” trực tiếp cùng ca sĩ hay diễn viên minh họa, như sử dụng điện thoại, túi xách, quần áo, xe hơi, giày…
- Hai là sản phẩm đó được làm nền cho một cảnh quay
Minh Media là một trong những đơn vị trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất MV ca nhạc, TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp,… Trong nhiều năm qua chúng tôi đã và đang sản xuất rất nhiều loại hình phim, video clip, MV quảng cáo chuyên nghiệp cho các nhãn hiệu. Với êkip chuyên nghiệp, năng động, bắt kịp xu thế cùng công nghệ sản xuất phim 4K hiện đại, uy tín, đảm bảo khi sản phẩm của bạn được xuất bản sẽ được khán giả đón nhận và mang lại hiệu quả tốt nhất.