NHỮNG THÁCH THỨC CỦA NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG THỜI ĐẠI NGÀY NAY

Đi kèm với sự phát triển vượt bậc của nhiều hoạt động truyền thông, giải trí là ngành tổ chức sự kiện trong những năm gần đây đang trở nên vô cùng “hot”. Tuy nhiên, khi những sự kiện đang ngày càng được tổ chức liên tục với mật độ dày đặc, thì ngành này lại càng phải đối mặt với vô số thách thức.

Bão hòa về nội dung

Một trong những thách thức lớn nhất của ngành tổ chức sự kiện trong thời đại ngày nay chính là vấn đề về nội dung (cách thức lên ý tưởng, concept chương trình, vận hành sự kiện,…). Bởi vì khi mà có quá nhiều sự kiện được tạo nên, có quá nhiều công ty tổ chức sự kiện ra đời, thì các sự kiện sau lại càng phải đối mặt với nhiều áp lực. Làm cách nào để thu hút khách hàng chỉ bằng các nội dung đơn giản nhất, làm cách nào để các sự kiện mới không bị nhàm chán? Đó luôn là những câu hỏi khó làm cho những nhà tổ chức sự kiện phải đau đầu.

“Danh xưng” công ty tổ chức sự kiện quá dễ dàng có được

Theo như quy luật cung – cầu, khi mà càng có quá nhiều khách hàng muốn tổ chức sự kiện, thì càng có nhiều đơn vị, công ty tự xưng là công ty chuyên mảng sự kiện ra đời. Muốn tổ chức một bữa tiệc, một buổi lễ hay một sự kiện tầm cỡ là việc không hề đơn giản. Nếu như lựa chọn đơn vị thiếu kiến thức chuyên môn, thiếu kinh nghiệm và khả năng sáng tạo, khách hàng sẽ khó có được những sự kiện đúng theo ý mình. Theo thời gian, nếu như xuất hiện quá nhiều công ty tổ chức sự kiện “rởm”, chất lượng sự kiện sẽ bị giảm sút.

Đại dịch Covid

Những yếu tố khách quan khác ví dụ năm 2020 ảnh hưởng của đại dịch covid 19 đã tác động nghiêm trọng đến hoạt động về sự kiện và còn rất nhiều những khó khăn khác. Hiện nay, ngành tổ chức sự kiện – một lĩnh vực hoạt động đặc thù sẽ phải đối mặt với không ít thách thức và khó khăn. Mặc dù vậy, với sự năng động và phát triển liên tục của thời đại ngày nay, ngành tổ chức sự kiện chắc chắn sẽ vươn lên và khẳng định được vị thế của mình.