VIRAL MARKETING VIDEO

Mặc dù Video marketing là một dạng content có giá trị trong hầu hết các chiến lược truyền thông, nhưng có một loại video cụ thể mà hầu hết các doanh nghiệp đang khao khát. Các Viral Video Marketing có thể mang lại những hiệu quả không ngờ về mặt nhận thức thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.

Video hấp dẫn một cách tự nhiên, giàu cảm xúc và có thể chia sẻ cao – điều này khiến doanh nghiệp trở lên ấn tượng khi tạo ra nhưng Video Viral. Hơn nữa, tỷ lệ người dùng tìm kiếm video đang tăng lên. Câu hỏi đặt ra là Viral Video Marketing là gì? Tại sao nên lựa chọn Video Viral.

Video Viral Marketing là gì?

Viral là viết lại của từ Virus nhằm thể hiện sự “lây lan” của thông điệp trên môi trường internet, khi mà ngày nay có rất nhiều mạng xã hội, điều kiện để các “virus” này lây lan. Viral cũng được định nghĩa là một dạng “Word of Mouth”, có nghĩa là thông điệp được truyền từ người này sang người khác một cách tự nguyện.

Một video được coi là viral khi nó đạt số lượng view, lượng like, share cao hơn 5- 10 lần so với mức thông thường (trong cùng khoảng thời gian). Viral video là sự kết hợp hoàn hảo và độc đáo của quảng cáo và các ứng dụng mạng xã hội như facebook, Google Plus, Instagram, Twitter, Youtube, Line,..

Viral video là một trong những phương tiện để truyền tải thông điệp quảng cáo hết sức hiệu quả trong chiến dịch marketing, là chiến thuật thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị dựa trên sự phổ biến của YouTube và trào lưu chia sẻ video trực tuyến.

Trong khi các doanh nghiệp hàng năm phải đầu tư những khoản tiền khổng lồ cho việc quảng cáo sản phẩm theo phương thức truyền thống thông qua báo giấy, banner, TV… mà thậm chí còn chưa biết kết quả ra sao thì Viral video xuất hiện giống như một làn gió mới mang tới một xu hướng quảng cáo khác biệt với những ưu thế vượt trội về lợi ích kinh tế và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Dù bằng cách nào, một điều chắc chắn – các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đang tiếp tục phấn đấu để tìm ra công thức bí mật cho sự phát triển tiếp thị lan truyền. Xét cho cùng, tiếp thị video lan truyền rẻ hơn và có khả năng hiệu quả hơn bất kỳ chiến lược quảng cáo nào khác .

Tại sao nên lựa chọn viral video?

Có được một video viral video là mơ ước của bất kỳ người làm marketing nào. Viral video có những đặc thù riêng biệt mà khi biết nắm bắt, nó sẽ trở thành “vũ khí chiến lược” trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp.

Nghiên cứu cho thấy, người xem các video được chia sẻ sẽ mua và giới thiệu sản phẩm cho bạn bè nhiều hơn so với những người xem video sau khi tìm kiếm trên internet.

Viral video cho phép người làm truyền thông chuyển tải những thông điệp cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ của họ một cách súc tích, đầy đủ thông tin và mang tính giải trí cao. Viral video có tính lan truyền theo cơ chế phát tán dựa trên cảm xúc và tâm lý người xem.

Những cảm xúc ở đây là: hài hước, cảm động, hạnh phúc, sung sướng, tò mò, kích thích, bực bội, tức giận, bức xúc..

Trong thời điểm khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp buộc phải thắt chặt chi tiêu. Và bài toán làm thế nào để thông điệp của mình có thể đến với nhiều khách hàng nhất với một chi phí tối thiểu trở nên cấp bách.

Với ưu điểm tiết kiệm chi phí và sức tác động cao, Viral video là một phương thức hấp dẫn với các doanh nghiệp.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiều ý tưởng độc đáo, Minh Media cung cấp giải pháp viral video hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và mở rộng thị trường.